Tại KiotViet, không ai đứng ngoài khó khăn, cũng không ai đứng ngoài thành công chung.

Khi Dịch Vụ Khách Hàng đang căng mình vì quá tải, đội ngũ Admin – vốn quen với công việc thầm lặng nơi hậu phương – đã sẵn sàng bước ra hỗ trợ. Câu chuyện này chính là minh chứng rõ nét cho tinh thần “Chia sẻ thành công. Cùng chung trách nhiệm” tại KiotViet.

Người đứng sau giữ nhịp vận hành

Không trực tiếp chốt deal hay phát triển sản phẩm, nhưng đội ngũ Admin là những người góp phần giữ “nhịp sống” của văn phòng được vận hành trơn tru mỗi ngày. Từ tuyển dụng nhân sự, đảm bảo cơ sở vật chất, chăm lo đời sống anh chị em, đến hỗ trợ các team kinh doanh – công việc của Admin là chuỗi những việc “không tên”, nhưng lại tạo nền móng vững chắc để các bộ phận khác phát triển.

Vậy đó, tinh thần làm việc của đội ngũ Admin được nuôi dưỡng bằng sự tận tâm và tự hào khi lặng lẽ góp sức cho tập thể. Họ là người luôn giữ cho hậu phương vững vàng và cũng là những người sẵn sàng bước ra tuyến đầu khi cần.

Khi hậu phương bước ra tiền tuyến

Giữa thời điểm KiotViet đang nỗ lực triển khai hóa đơn điện tử và chữ ký số theo thông điệp của Chính phủ, số lượng yêu cầu gửi về Dịch vụ khách hàng tăng đột biến. Mỗi ngày, tổng đài nóng ran với hơn 5.000 cuộc gọi, gần 2.000 phiên chat, cùng 150–200 yêu cầu mới phát sinh. Khối lượng công việc tăng từ 20% đến gấp đôi khiến đội ngũ DVKH dù đã gồng mình xoay sở vẫn không tránh khỏi quá tải, dẫn tới ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm khách hàng.

Còn với Hoà Liên – Admin Hải Phòng, lý do để gật đầu rất giản dị: “Chị nghĩ team DVKH đang quá tải, nếu mình có thể chia sẻ một phần thì cũng là đang góp sức cho cả công ty rồi.” Trong khi đó, Admin Cần Thơ lại hào hứng nhận lời “Chị hay giao tiếp, có chút khiếu ngoại giao nên thấy việc này không quá khó. Thậm chí được hỗ trợ DVKH, chị cảm thấy có thêm gia vị vào công việc của mình”.

Từ những bỡ ngỡ ban đầu cho đến khi dần quen việc, các Admin nơi hậu phương đã thật sự trở thành những “chiến binh bất ngờ”, lặng lẽ góp sức nơi tuyến đầu. Chính tinh thần chủ động ấy là những minh chứng đẹp nhất cho giá trị mà người KiotViet luôn gìn giữ: Chia sẻ thành công. Cùng chung trách nhiệm.

Khi mọi cá nhân cùng hướng về thành công chung

Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của đội ngũ Admin, tỉ lệ Miss Call tại tổng đài đã giảm đáng kể, số lượng cuộc gọi đến và tiếp nhận gần như tương đương – điều này đã cho thấy sức mạnh thật sự khi mọi người cùng đồng lòng vì một mục tiêu chung.

Còn với Mai Phương, lời nhắn gửi lại thật nhẹ nhàng mà ấm áp: “DVKH ơi cố lên, tất cả các phòng ban luôn sẵn sàng hỗ trợ. Và Admin thì lúc nào cũng sẵn lòng tiếp sức cho mọi team khi cần.”

Không chỉ hỗ trợ về mặt nghiệp vụ, hành động của các Admin còn truyền đi một thông điệp tích cực về văn hóa làm việc tại KiotViet: Không ai đứng ngoài khó khăn, cũng không ai đứng ngoài thành công chung.